Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Mua rau

Nếu mua nhầm một bó rau hư. Thì tốt nhất nên vứt vào sọt rác. Đừng hơi đâu chạy ra chợ mà lý sự hơn thiệt với người bán, nếu họ có lương tâm nghề nghiệp thì sẽ không bán rau đểu cho bạn đâu.

Nếu mua nhầm một bó rau hư. Thì tốt nhất nên vứt vào sọt rác. Đừng hơi đâu chạy ra chợ mà lý sự hơn thiệt với người bán, nếu họ có lương tâm, thì sẽ không bán rau đểu cho bạn đâu, có thể bạn làm hư nó trên đường mang về nhà.

Dù bạn có ngàn lần tự hỏi, người bán có lương tâm hay không, thì bạn cũng đã mua phải một bó rau hư rồi. Tốt nhất, nên vứt vào sọt rác. Không đáng tốn thêm tâm sức gì cho bó rau hư ấy nữa. Bởi vì, nó có giá trị rất nhỏ, so với túi tiền của bạn.

Chuyện tình cảm cũng vậy!

2 nhận xét:

  1. Chị có nhiều kinh nghiệm mua rau hư lắm nè, để chị chia sẻ nha.

    Thường những loại rau như rau muống, rau mồng tơi...ở nước ngoài cũng hơi đắt, cho nên mua phải rau hư, những lần đầu chị còn cố ngồi nhặt xem có xài đước tí nào không và cảm thấy rất bực mình vì: 1) mất công, 2) sao người bán dám lừa mình.

    Những lần sau chị sẽ mắng vốn người bán hàng xem họ phản ứng ra sao. Nếu họ có thái độ tích cực như nhận lỗi hay đền bó rau khác, chị sẽ tiếp tục mua rau chỗ đó. Nếu họ không nhận lỗi, chị sẽ bye bye luôn.

    Em thấy giải quyết như chị có thể áp dụng cho chuyện tình cảm được không, kakaka....

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, em cũng đã đi tìm người bán ra để mắng vốn, nhưng họ lại mắng ngược lại mình là không biết giữ bó rau, để cho nó hư. Em nghĩ người bán cũng đã cố gắng bán cho em một bó rau tốt rồi, vì em xứng đáng được như vậy ^^, mà em cũng đã cố gắng nâng niu à nhặt nhạnh từng mớ rau được - cho- là -hư rồi. Chỉ tại có con sâu, nó trốn đâu đó kỹ quá, em không tìm ra được, nó lầm lì, siêng năng ăn mất bó rau của em.

    Lỗi không phải của người bán, không phải của người mua, có lẽ là lỗi của CON SÂU.

    Con sâu, trong chuyện tình cảm, có lẽ là người bán, người mua, hay người thứ ba nào đó, ai mà biết được ... :)

    Cám ơn chị Polka Dots đã quan tâm hiến kế cho em, em cảm kích chị nhiều ! ^^

    Trả lờiXóa