Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Trước khi sống thật cũng cần phải sống !




Sài Gòn do này đng đnh mưa.

Mưa Sài Gòn như mt đa con gái mi ln ham chơi, kiêu kỳ lúc này lúc khác ,

sa đa, phung phí

và đôi khi ...bn xn...

Hà Ni do này lì lm mưa

Mưa Hà Ni như mt đa con trai ni gin tanh bành, ra sc công phá ...

...tr thù đi bng " vũ điu " ca nước.

Tóm li, ghét mưa.

Gia mt chiu mưa bn xn ca Sài Gòn, ta gp mt thng con trai Hà Ni, nói v nhng chuyến đi xa, ch nghĩa xê dch. T nhiên thy nh công vic va mi b...

Nh nhng bui chiu mt mình, tha thn trên nhng vùng đt xa l nhưng rt đi thân thương.

Nh chuyến công tác cui cùng, đy cm xúc, ta hiu thêm v cách sng ca người dân ph bin, ni cc nhc và chân cht ca bác xích lô, thy trong lòng hơi nhói vì s cam chu được đnh nghĩa bng hai t...s phn ....

....chiu hôm y, t nhà sách v khách sn, Nha Trang mưa như chy ....

Nh nhng bui chiu nhá nhem ti, mưa tích tc, ta lung mình trong nhng hm ch Sài Gòn, c gng tìm 2m2 b trng trong căn nhà xùm xm nào đó, đ ngày mai "lính" ca mình bt vt v hơn .

Nh nhng bui ti, tri mưa to như mun quét sch đi tt c . Cái gt nước hat đng hết công xut không xua được ánh đèn đường hm hiu ht qua khung kính, không rõ ràng nhưng cũng thy được trên gương mt gy gò y có gì đó bt thường. Gã tài xế ái ngi liếc trm đa con gái nh bé đang ...lnh lùng ...khóc.

Không có tiếng nc, ch có tiếng mưa....

Ta mc k, lướt mt vào không trung, không nhìn gì c, không nói gì c, mt git, hai git ... ri mt dòng. Tuyt nhiên, không có dòng th hai, không khóc, không phi ta c nén gì đó trong lòng, cũng không phi vì quá mnh m. Đơn gin, ta còn phi làm vic, phi gi đin hi và tr li liên tc, liên tc...

Nh nhng bui ti mun,sau cơn mưa dài r rích , không khí tr nên trong lành, d chu hơn . Kết thúc công vic Nhà hát Bến Thành, mt mình ta v trên con đường vng v , suy nghĩ mông lung ...

trng tri ,

mt mi,

nh nhà,

ti thân.

Tri li lt pht mưa, đng h ch 1h sáng...

Ta s....

Và... cht nhn ra rng cn phi t b mt th gì đó mà mình RT THÍCH , bi vì ta ch mt đa con gái, mt đa con gái thì không nên sng vi công vic ca s khc nghit và đào thi...

ta chn cách ra đi...

Trước khi " sng tht" , người ta cũng cn phi "sng".

....

Chiu nay, chn mt chiếc áo sơ mi đp nht, mc chung vi cái qun tây sc , đôi giày cao giót đen đơn gin nhưng sành điu, du dàng hơn mt chút, chng chc hơn mt chút nhưng sao thy...xa l quá.

Ta " lên đ " đóng mình trong "chun" ca mt " cô gái văn phòng" đi phng vn xin vic làm, trong mt cái hp nh đy khí nhân to nào đó.

Trong lòng vô cm ...

Trước khi "sng tht" cũng cn phi " sng" .


2009

..................................................................................................................

Đi ngang qua Công ty cũ, nhớ lại một thời hay ho và ý nghĩa trong cuộc đời mình:)

Cứ là con gái thì đáng thương rồi - nãy chị nói vậy, thấy buồn buồn mà cũng hay hay...



5 nhận xét:

  1. Mưa Đêm thấy Thành Lộc không? Mỗi lần diễn là hóa thân 100%, nhưng khi cánh gà buông xuống là trở về cái bản nguyên của mình. Tui thấy sống vậy cũng hay!

    Trả lờiXóa
  2. Cứ là con gái thì đáng thương thật, chị nhỉ:)

    Trả lờiXóa
  3. @ Đồng Nhơn : Còn mình lúc nào cũng muốn sống với cái bản nguyên của mình, nhưng mà đôi khi phải diễn, vì sự trông đợi của người khác, hay chỉ đơn giản là "sợ" mình khác biệt dở hơi bởi cái "ngông" bự quá . ^^ SỐNG đã không đơn giản, mà SỐNG HAY lại càng khó khăn, bạn nhỉ ? ^^ Tui không biết bạn đã SỐNG HAY được chưa, nhưng cũng cảm nhận được cái hay hay từ bạn ! Cám ơn bạn đã comment ^^
    @Quý An : Cứ là con gái thì đã đáng thương, nên phải thương con gái, theo hướng tích cực thì thương con gái là rất ...đáng :)))))

    Trả lờiXóa
  4. Công ty cũ... có phải là Brandmind ko chị?

    Trả lờiXóa
  5. Vậy trước khi sống, chị phải sống ra sao???

    Trả lờiXóa