Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2010

Thỉnh thoảng chạy băng qua con đường thẳng tắp từ Q1 về nhà mà cứ vô thức chẳng biết mình đang đỉ đến đâu, chăm chăm nhìn về phía trước mà tìm một …khoảng trống để có thể len lỏi …phóng . Chẳng suy nghĩ gì thì phải .


Thỉnh thoảng nhớ về cái bến nước mà ở đó, nắng ngồi lạnh thiu, gió lười phớt nhẹ lên mặt nước khiến cánh chuồn giật mình chao nghiêng, tiếng ve đâu đó vọng về phá vỡ cái khoảng không cô quạnh, như chất xúc tác khuấy hè thành một thứ gì đó sánh đặc buồn.


Thỉnh thoảng vào nhà sách Fahasa Tân Định, đi dọc hết các kệ, rồi đi thẳng lên lầu hai, ngồi rất lâu ở cái góc trong cùng bên trái. Ngấu nghiến nhìn, nhớ, rồi mơ ước, rồi dự định, rồi gấp sách lại và tự hỏi mình : được không?


Thỉnh thoảng, lại lấy cái đống bùi nhùi của mình ra cắt, dán, khâu vá, vẽ vời, thấy lòng nhẹ tênh. Thích cảm giác sống mà không phải suy nghĩ,không phải tính toán, cứ tập trung vào một cái gì đó vô thức mà chẳng cần biết kết quả nó là cái quái gì. Thấy mình gần gũi mình đến lạ !


Thỉnh thoảng, nghĩ về những người chị . Thấy mình dường như đang mon men đi giữa những bức tường thẳng đứng , an toàn và ấm áp bởi lý trí bảo chẳng cần gì , nhưng con tim trong mình lại bảo phải khác đi, vì cái khác đi ấy, bỗng dưng thèm một cảm giác … lạc loài.


Thỉnh thoảng, ngó lên trời, thấy cao thênh thang và ước lòng mình rộng mở . Bởi những ích kỷ và bản ngã trong lòng mình chẳng bao giờ có thể là hoàn toàn …biến mất. Nó ẩn nấp đâu đó trong lý trí, trong suy nghĩ và trong cả trong sự trông đợi, và tình yêu của người khác nữa. Có thể quên, có thể nhốt, có thể kìm nén, có thể …không thừa nhận, nhưng chẳng bao giờ có thể triệt tiêu. Rộng mở như mây trời thênh thang, dù sao, cũng chỉ là một ước mơ…


Thỉnh thoảng, thấy mình lảm nhảm, ba xàm ba láp như một đám thỉnh thoảng ở trên, nhưng cũng chẳng sao cả, mình có quyền bi quan sau lạc quan và những nụ cười , nếu điều đó, xét cho cùng chẳng ảnh hưởng đến ai.

Thỉnh thoảng gom những cái buồn man mác, tan tác mỗi nơi mỗi chút cố gắng gắn nó lại mà cũng chẳng thành cái hình gì, rồi lâu lâu tự ngẫm : tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn.


Thỉnh thoảng thấy mình Ngớ. ngẩn, đúng theo kiểu ...con gái !


Haizzzz , nhỏ gì nữa trời !!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét