Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Ngụ ngôn cây xả

Có người kia, rất hay nóng giận, nhưng quyết tâm học hạnh buông xả. Người ấy luôn tự nói với mình không được tức giận, không được thể hiện cảm xúc quá mạnh mẽ khi gặp chuyện trái tai gai mắt (theo góc nhìn và quan điểm của người ấy). Thế là người ấy trồng xả khắp nơi trong nhà mình, trong văn phòng, nơi làm việc, thậm chí luôn luôn cầm theo trong giỏ mình một cây xả nhỏ để luôn nhắc nhở mình, trong mọi hoàn cảnh, hãy luôn luôn ...buông xả.

Những cây xả, tồn tại khắp nơi trong cuộc sống, ám ảnh khắp nơi trong suy nghĩ giúp những chuyện lớn hoá nhỏ, chuyện nhỏ hoá không tưởng chừng vô cùng hữu ích.

Nhưng, một ngày kia, người ấy bỗng lăn đùng ra chết.

Bác sĩ chuẩn đoán, nguyên nhân cái chết là do kìm nén hay nói cách khác là buông xả ...sai vị trí, thay vì bỏ ra ngoài, thì người đó trồng xả quá nhiều ở trong tâm, tâm lý không thể tự dối lừa tích trữ cảm xúc tiêu cực thêm nữa.


Thế là người đó nổ đùng.

Và chết.

:)

*hít hơi dài* buông xả - buông xả (tự nhiên thấy ghét cay ghét đắng mấy cái từ chó chết này, mình buông bỏ những mỹ từ, mỹ cảm để trở lại con người xấu xa bản chất - lúc này muốn chửi thề bỏ mẹ)










---------------------------------------------------------------------------------------------






(mấy cái note dưới - đọc lại mà thấy tự xấu hổ). Chắc con người mình không thể thay đổi được.






haizz






haizzz






haizzz

























2 nhận xét:

  1. lúc này muốn chửi thề bỏ mẹ - cái nầy cũng phải tập à nhe, nhiều khi tui cũng mún y hệt bạn nhưng không chửi được - thiệt chán mình bỏ mịa.
    thôi thì cái nào ôm được thì ôm cái nào buông thì buông cái nào ""xã" được thì "xã" hihi

    Trả lờiXóa
  2. Ta về rồi đây nàng ạ, fb làm ta buồn, ta về nhà rồi đây

    Trả lờiXóa