Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

xuẩn


Dạo này sống với cái đầu đông đặc và trái tim trống rỗng. Làm sao để cái đầu trống rỗng và trái tim đong đầy bây giờ? Hông lẽ bổ cái đầu ra, đổ hết vào tim cho phía trên đỡ nặng và phía dưới đỡ nhạt??? Haizzzz
Viết cho cty 4 bài, nhận lời viết thêm 2 bài, sửa một bài, rồi một đám chuyện linh tinh lỉnh khỉnh khác nhận lời giúp người ta nữa. Công ty thì gần đến deadline, bên kia thì “hối như giặc”, mà sao chẳng đẻ ra được chữ nào, mấy cái chuyện nhận lời giúp thì quên trước quên sau, người ta gọi nhắc nhở mới à ra rồi vắt tay, vắt chân lên cổ mà chạy. Chán mình tè, chả biết sao nữa.
Bình thường , nhiêu đó việc cũng chẳng sao, có khi một đêm khùng khùng vào, giải quyết được bao nhiêu là chuyện. Nhưng mà mấy nay cái đầu chẳng suy nghĩ được gì, từ những chuyện đơn giản nhất, cái chân cái tay cũng thừa thải theo. Mệt chả mệt, vui chả vui, buồn chả buồn, cứ hâm hâm dở dở ương ương như con mẹ Nở. Chán chết !
Dạo trước, cứ gặp người là thấy mệt, dạo này thì cứ tránh mặt “ chữ” . Thấy chữ là sợ, chẳng muốn đọc sách, đọc vở, đọc báo hay đọc bất cứ thể loại nào, kể cả đọc báo lá cải hay mấy cái phụ đề trên star world, coi bộ chăm chỉ dán mắt vào màng hình chứ giả dối lắm, chữ trôi qua đầu, chẳng đọng lại cái quái gì cả. Chán tuốt. Bởi vậy cái chữ nó cũng sợ luôn, nó chạy mất khỏi đầu mình rồi, moi hoài không ra . Như cái note này, có ra chữ cũng lộn xộn và đần độn như chính cái đầu lúc này.
Nếu ví kiến thức là nước thì cái đầu mình lúc này chả khác gì cái lá môn , thộn bỏ mẹ ! haizzzzzzz
.....
Lúc nãy, than thở với N lúc đang ăn phở trong con hẻm vuông góc với con đường, con đường ở dưới cơn mưa, mà cơn mưa không đụng đến mình được do mình đang ngồi dưới cái dù rộng, trên con hẻm. Trên con hẻm, có quán phở, và mình với N ngồi ở đó, dưới cái dù và dưới cơn mưa.
À, nói tiếp cái chuyện nói với Nhung , mình nói với nó dạo này đầu óc mình đặc kinh khủng, nếu nó rỗng một chút, có chỗ “ thoáng” một chút thì ý nghĩa lại chạy qua lại “ luẩn quẩn” ngu ngu.
Mình nói với nó, mình viết về cái đề tài tâm lý, nội tâm mà mình viết rồi xóa, xóa rồi viết, chẳng được gì hết. Ờ, viết ra cũng được, nhưng thấy nó xạo xạo và phét phét làm sao á. Nên viết được vài chữ lại cứ khựng khựng. Chẳng lẽ mình thật sự nông cạn, chẳng thể viết ra được gì ngoài cái đám lảm nhảm này???? Rồi mình search trên mạng, xem người ta viết thế nào về “ Hạnh phúc nội tại”, về “ trí tuệ gia đình”, về stress, về hoạch định cuộc đời. Cũng tâm đắc, rồi tập viết lại, nhưng rồi cũng khựng lại, bởi vì hình như mình viết những thứ của người ta, hông phải của mình. Rồi xóa luôn. Nói thiệt, dù chỉ là một bài giới thiệu chương trình, nhưng mình chẳng thích “ viết nhép”, mình cũng không phải là người đứng lớp, chưa đủ kiến thức, sâu sắc, trải nghiệm để hiểu, cảm hết những gì mình định viết về, nên mình thấy khó khăn quá. haizzzz.
Tâm hành !
Mình ngồi với nó, vừa ăn, vừa loáng thoáng nghĩ về những bài mình nhận viết, một bài về dự án đất lừa đảo, bài kia về cái bà cảm ở ngoài, tìm mộ liệt sĩ linh tinh gì đó ở tuốt một nơi cách cả ngàn cây số. Nghĩ mà thấy điên với cái chuyện tìm tài liệu này nọ và hỏi thăm rồi. Hông hiểu sao mình nhận viết mấy cái đề tài này được, hông hiểu sao lại có cái cách làm báo cẩu thả như thế? Đưa cho một con nhỏ chẳng có kiến thức và chuyên môn gì viết nhăng cuội rồi cứ thế gởi tiền vào tài khoản. Thế mà vì tiền, mình vẫn cứ nhận lời, cũng như mấy bài trước thôi, bài nào lúc mới nhận mà chẳng ...choáng vì cái đề tài quá vi mô tầm thường hay quá vĩ mô bất thường. Lại tiếp tục thử thách cái thân lười và cái đầu đặc này, haizzzz.
Tiền hành !
Ờ, lúc nhìn vào cái bàn thờ trong nhà người ta, mặc dù chả liên quan, nhưng mình còn nặng nề bởi vài chuyện ơn huệ , hứa giúp và nợ nần khác nữa. Haizzzz
Tình hành !
Mình ngồi với nó, vừa ăn, vừa nói, vừa nghĩ ngợi lung tung, nhưng cũng vừa nhớ được nó nói đại khái là : Chị nghĩ gì, viết đó đi, giống như hồi trước giờ chị vẫn viết, đừng có bị những khuôn phép, yêu cầu bó hẹp không gian của đầu óc, viết hết ra những gì mình nghĩ để giải phóng những ý nghĩ. Cái đầu phải thông thoáng thì mới nhìn thấy được độ sâu.
Mình nghe nó, nên entry loằng quằn, cẩu thả này mới ra đời, chẳng trên dưới, đầu đuôi hay sắp xếp gì sấp.
Con người tự nhiên của mình bản chất nó tự tiện và nông cạn thế.
Kệ mẹ nó đi!
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Trời mưa, văn phong luẩn quẩn, xuẩn nhưng mà “chuẩn” với trí tuệ (nếu có) lúc này. 10 ngày nay tự nhiên thấy đau đau trên cổ, chưa phát hiện ra ung bước hay u nhọt gì, mưa thì thấy đau đau ở chân, thỉnh thoảng đau đau ở đầu, haizzzzzz.
Kệ mẹ nó đi! Chắc không phải ung thư.
Quăng hết ý nghĩ trong đầu vào cái sọt blog này rồi.
Phủi phủi chân
Đi ngủ

2 nhận xét: